http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
World Content

UNIQLO เปิดฉากต่อสู้ Covid 19 ด้วยการบริจาคหน้ากากอนามัย กว่า10 ล้านชิ้น

เนื่องจากโรคระบาด Corona Virus  (COVID-19) ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เวชภัณฑ์ทั่วโลกเกิดการขาดแคลน  หลายๆแบรนด์จึงเริ่มหันมาทำการสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ด้วยการใช้โรงงานผลิตของตนเอง ผลิตอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อสถานการณ์ปัจจุบัน  ที่ไวรัสยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

และทาง UNIQLO ได้เป็นอีก 1 แบรนด์ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยมีความตั้งใจที่จะบริจาค เวชภัณฑ์ไปยังสถานพยาบาลทั่วโลกเพื่อใช้ในการป้องกันกับ Virus (Covid 19 )  รวมไปถึงการส่งหน้ากากอนามัยจำนวนมากไปยัง ภูมิภาคที่คลาดแคลน อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ รวมไปถึง สหรัฐอเมริกา อิตาลีและญี่ปุ่น   โดยการให้หุ้นส่วนโรงงานผลิตที่ประเทศจีนช่วยจัดหาหน้ากากอนามัยจำนวน 10 ล้านชิ้นภายในอีกสองเดือนข้างหน้า

ในต้นเดือนเมษายนคาดว่าจะมีการส่งหน้ากากอนามัยจากประเทศจีนประมาณ 1.05 ล้านชิ้นไปยัง UNIQLO USA เพื่อเป็นตัวแทนส่งมอบให้กับรัฐบาลนิวยอร์ก โดยทางรัฐบาลจะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนเป็นลำดับต่อไป

ในด้านของประเทศอิตาลีก็จะได้รับการบริจาคหน้ากากอนามัยอีกกว่าหนึ่งล้านชิ้นในปลายเดือนมีนาคมซึ่งจะมีรัฐบาลเมืองมิลานเป็นผู้จัดสรรดูแล  ส่วนประเทศญี่ปุ่นก็จะได้รับการบริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 1 ล้านชิ้นเช่นกัน

และในขณะนั้นทาง UNIQLO ก็ยังคงเดินหน้าผลิตหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่องและตั้งใจจะบริจาคให้แก่ประเทศที่ได้รับผลกระทบทั่วโลกเช่นกัน

รวมถึงแบรนด์แฟชั่นหลายๆแบรนด์ ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กต่างก็ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบกับวิกฤติของโรคระบาดในครั้งนี้เช่นกัน   ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์หรือการจัดตั้งกองทุนฉุกเฉิน

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางแบรนด์ Pyer Moss ได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคสำหรับอุปกรณ์สำคัญ รวมถึงกองทุนที่จะช่วยเหลือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก

ในขณะเดียวกันทางแบรนด์ Gucci ก็ได้ประกาศร่วมบริจาคครั้งใหญ่เพื่อช่วยต่อสู้กับโรคระบาดเช่นกัน

Credit : https://hypebeast.com/2020/3/uniqlo-parent-fast-retailing-donation-10-million-masks-covid-19

aphondaworathan