http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

WWF องค์กรที่ทำงานด้านอนุรักษ์มากว่า 50ปี รับสมัครทีมงาน!!

WWF องค์กรที่ทำงานด้านอนุรักษ์มากว่า 50ปี รับสมัครทีมงาน!!

? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?

ช่วยโลกและปกป้องธรรมชาตินั่นคือหน้าที่ของ WWF ซึ่งคุณก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งกับเราได้แล้ววันนี้ ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ WWF เพื่อสร้างอนาคตของมนุษย์ที่ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติและสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ บางคนอาจกำลังช่วยปกป้องเสือ บางคนอาจกำลังช่วยปกป้องธรรมชาติหรือบางคนอาจกำลังช่วยฟื้นฟูชุมชนท้องถิ่นให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ต่อโลกใบนี้ทั้งสิ้น WWF ประเทศไทยต้องการความรู้ความสามารถและมีความประสงค์ที่จะรับสมัครทีมงานในตำแหน่งตามรายละเอียดดังต่อไปนี้ ==> http://www.wwf.or.th/about_wwf/job/

?

เกี่ยวกับ WWF :

WWF เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์เป็นเวลากว่า 50 ปี ทำงานอนุรักษ์โดยยึดหลักการผสมผสานองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และภูมิปัญญาท้องถิ่นเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังประสานความร่วมมือกับกลุ่มองค์กร รวมถึงบุคคลทุกระดับในหลายประเทศทั่วโลก WWF ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ด้วยความมุ่งมั่นที่จะปกป้องดูแลรักษาธรรมชาติและทรัพยากรสิ่งแวดล้อม โดยอาศัยข้อมูลทางวิชาการในการวางแผน การจัดการ และตัดสินใจ โดยเน้นการทำงานเพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม WWF ทำงานด้านการอนุรักษ์ใน 3 เขตพื้นที่ชุมชนทางนิเวศ คือ ทรัพยากรป่าไม้ ทรัพยากรน้ำจืดและทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยทั้งสามเขตดังกล่าว คือ ตัวแทนพื้นที่สำคัญทางด้านชีววิทยาของโลก ซึ่งหล่อเลี้ยงและเกื้อหนุนการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิตทุกประเภท ในขณะเดียวกันยังได้ระบุพันธุ์พืชและสัตว์ อันเปรียบเสมือนตัวแทนและสัญลักษณ์ของการทำงานอนุรักษ์ ซึ่งการปกป้องดูแลสายพันธุ์เหล่านั้นจะมีผลเชื่อมโยงไปยังการอยู่รอดของสัตว์น้อยใหญ่อื่นๆ อันรวมไปถึงถิ่นที่อยู่อาศัย WWF ยังกำหนดเป้าหมายในการรับมือกับภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ WWF เน้นการทำงานในภาคสนาม เสริมสร้างศักยภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรให้แก่กลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง ปลูกสร้างจิตสำนึกผ่านกระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษา รวมถึงการริเริ่มสร้างสรรค์ค้นหาแนวทางที่เหมาะสมสำหรับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในระดับนโยบาย

?

ทำไมโลโก้เป็นรูปแพนด้า :

เซอร์ ปีเตอร์ สก๊อต ประธานคนแรกของ WWF กล่าวถึงแนวคิดกว้างๆ ในการเลือกสัญลักษณ์ที่จะใช้เป็นโลโก้ของ WWF ว่า "เราต้องการสัตว์ที่มีลักษณะรูปร่างสวยงาม เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ และต้องเป็นสัตว์ที่ผู้คนต่างให้ความสนใจและรักมัน พร้อมที่จะดูแลปกป้อง นอกจากนี้สัตว์ชนิดนี้จะต้องสะดุดตาในสีดำ ขาว เพื่อประหยัดต้นทุนในการพิมพ์" ที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือ โลโก้ของ WWF จะต้องการสร้างการจดจำให้กับสาธารณชน สัญลักษณ์ที่นำมาใช้จะต้องก้าวพ้นกำแพงของภาษา และต้องสื่อสารได้เข้าใจง่ายตรงไป ตรงมา ดังนั้น แพนด้า จึงเป็นเข้าคุณลักษณะที่โดดเด่น ดึงดูด และเหมาะสมที่จะใช้เป็นตัวแทนที่สื่อถึงองค์กรอนุรักษ์ รูปวาดลายเส้นอย่างง่ายๆ ของ เจอร์ราด ว็อทเตอร์สัน (Gerald Watterson) นักสิ่งแวดล้อมและศิลปินชาวอังกฤษ ถูกใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาเป็นโลโก้ของ WWF เป็นต้นมา

aphondaworathan