http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

บี.เอส.เมทัล ในเครือสหวิริยา รับรางวัล CSR ? DIW ต่อเนื่องปีที่ 3

บี.เอส.เมทัล ในเครือสหวิริยา รับรางวัล CSR – DIW ต่อเนื่องปีที่ 3 สร้างศักยภาพโรงงาน สู่การสร้างความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม


บริษัท บี.เอส.เมทัล จำกัด บริษัทเหล็กในเครือสหวิริยา อ.บางสะพาน ภูมิใจคว้ารางวัล
CSR-DIW Continuous ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากการประสานความร่วมมือของทุกฝ่าย และด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาให้กลายเป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อความสุขในการอยู่รว่มกับชุมชนอย่างยั่งยืน

กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม มอบรางวัล CSR – DIW รางวัลด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ให้กับบริษัท บี.เอส.เมทัล จำกัด สาขา1 (บางสะพาน) ในโครงการ ส่งเสริมศักยภาพโรงงานมุ่งสู่การพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน หรือโครงการ CSR – DIW ปี 2557 โดยครั้งนี้นับว่าเป็นปีที่ 3 แล้ว ที่บริษัทฯ ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่ง บี.เอส.เมทัล ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา กิจกรรมมอบรางวัลดังกล่าวได้จัดขึ้น ณ  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

        

ที่ผ่านมาบริษัท บี.เอส.เมทัล จำกัด สาขา 1 (บางสะพาน) มีนโยบายที่มุ่งมั่นในการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการบริหารงานของบริษัทฯ ทั้งการร่วมสร้างสิ่งดีๆ รอบโรงงาน สร้างความสัมพันธ์กับชุมชน ดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ร่วมกัน เป็นต้น และอีกหนึ่งแนวทางการดำเนินงานที่จะการันตีศักยภาพและคุณภาพของบริษัทฯ คือการเข้าร่วมกับภาครัฐ ทั้งในระบบการตรวจสอบ รวมทั้งมาตรฐานการดำเนินงาน จึงเป็นที่มาของการได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของโครงการฯ ที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดขึ้น ในการนำมาตรฐานของกรมโรงงานอุตสาหกรรมว่าด้วยการแสดงความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม (Corporate Social Responsibility, Department of Industrial Works : CSR – DIW) ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาสู่มาตรฐาน ISO 26000 : Social Responsibility เพื่อสร้างการพัฒนางานด้านสังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบและเห็นชัดเจนขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการประสานความร่วมมือกับภาครัฐแล้วยังประสานความร่วมมือภายในโรงงานและชุมชนโดยรอบ อาทิ การปลูกต้นไม้รอบโรงงาน ส่งเสริมอาชีพกลุ่มแม่บ้าน รณรงค์ลด ละ เลิกยาเสพติดในโรงงาน ตรวจสุขภาพประจำปี สร้างนวัตกรรมลดการใช้พลังงานในโรงงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการจัดการน้ำในโรงงาน ฯลฯ

ทั้งนี้ มาตรฐาน CSR – DIW เป็นมาตรฐานที่อ้างอิงตาม ISO 26000 – Social Responsibility ประกอบด้วย 7 หัวข้อหลัก คือ การกำกับดูแลองค์กร สิทธิมนุษยชน การปฏิบัติด้านแรงงาน สิ่งแวดล้อม การดำเนินงานอย่างเป็นธรรม ประเด็นด้านผู้บริโภค การมีส่วนร่วมและการพัฒนาชุมชน โดยมีข้อกำหนดทั้งหมด 237 ข้อ ผ่านการขับเคลื่อนของคณะทำงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และคณะทำงานชุมชนสัมพันธ์ของโรงงาน ซึ่งหลังจากเข้าร่วมโครงการชุมชนโดยรอบมีทัศนคติที่ดีขึ้น และพนักงานมีความสุขและมีกำลังใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติม: www.ssi-steel.com

aphondaworathan