http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

ซีเกท จัดแข่งขันประกวดนวัตกรรมสำหรับคนพิการ

"ซีเกท จัดแข่งขันประกวดนวัตกรรมเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ"
     

ซีเกทสนับสนุนนักประดิษฐ์รุ่นใหม่พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อคนพิการ
ซีเกทร่วมกับสมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (ฟีโบ้) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเปิดตัวการแข่งขันนวัตกรรมเพื่อป้องกันการล้มของผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีก
การแข่งขันระดับประเทศนี้จัดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (ฟีโบ้) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ และบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
การประกวดนวัตกรรมเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาไทยได้พัฒนานวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ซึ่งจะช่วยป้องกันการล้มของผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีกและ/หรือช่วยลดอาการบาดเจ็บอันเนื่องจากการล้ม
การแข่งขันนี้จะเป็นเวทีในการเรียนรู้และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างบุคลากรทางการแพทย์ นักกายภาพบำบัด วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ นักออกแบบ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านหุ่นยนต์รวมทั้งนักวิชาการ  โดยเวิร์คช็อปที่จะจัดขึ้นให้กับผู้เข้าแข่งขันนั้นจะเอื้ออำนวยให้มีการใช้ข้อมูลทางด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์ รวมทั้งเทคนิคอันทันสมัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ  ดังนั้น นอกจากการเรียนรู้ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ ผู้เข้าแข่งขันยังจะได้รับความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์การออกแบบในทุกแง่มุมเพื่อที่จะสามารถออกแบบอุปกรณ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ป่วยได้มากที่สุด
สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องเป็นนิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2558  
    
สมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย
สมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 โดยกลุ่มบุคคลที่มีความสนใจและดำเนินงาน เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมหุ่นยนต์ ท่านสามารถติดต่อสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ได้ที่เว็บไซต์ www.trs.or.th
ซีเกท
ซีเกทคือผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของโลก  ท่านสามารถพบข้อมูลเกี่ยวกับซีเกทได้ที่ www.seagate.com
aphondaworathan