http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
World Content

มารู้จัก Ronald McDonald House Charities Global กัน

                       

มารู้จัก Ronald McDonald House Charities Global-มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ โกลบอล กัน
         หลายๆคนคงเคยเห็นโลโก้ของ RMHC- Ronald McDonald House Charities Global ตามสถานที่ต่างๆ โดยโลโก้เป็นรูปมือของตัวตลกโบโซ่ที่มีสัญลักษณ์ของ McDonald กำลังจับมือเด็ก พร้อมควันรูปหัวใจที่ลอยออกมาจากปล่องไฟของบ้าน และคิดว่าหลายๆคนน่าจะอยากรู้ว่า RMHC คืออะไร วันนี้ทีมงาน CSRcom.com ขอนำข้อมูลมาเล่าให้ได้อ่านกัน
 
ความเป็นมาของมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ (History)
 
          มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ โกลบอล (Ronald McDonald House Charities Global) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2517 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามเจตนารมณ์ระหว่างมร.เฟร็ด ฮิลล์ นักอเมริกันฟุตบอล และครอบครัวผู้ซึ่งมีบุตรสาวอายุ 3 ขวบป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน และ มร.เรย์ คร็อค ผู้ก่อตั้งบริษัท แมคโดนัลด์ คอร์เปอร์เรชั่น ในการสร้างบ้านพักพิงเพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวเด็กที่ป่วยหนัก ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน 
          ต่อมามูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ โกลบอล ได้กลายเป็นมูลนิธิไม่ประสงค์ผลกำไร(non profit organization) ที่องค์กรขนาดใหญ่เลือกให้การสนับสนุน (Charity of choice) อาทิ แมคโดนัลด์ สายการบิน Southwest Airline และ La-Z Boy ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ของสหรัฐอเมริกา ฯลฯ เป็นต้น
 
พันธกิจ (Mission)
 
             ให้ความช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและครอบครัว เพื่อดูแลด้านจิตใจให้เข้มแข็งและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
 
 
ค่านิยม (Vision)
 

     -  มุ่งเน้นช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยและต้องการกำลังใจ

     -  ยอมรับและชื่นชมในความหลากหลายของบุคลากรและโครงการของ         มูลนิธิฯที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก

     -  ภูมิใจในประวัติความเป็นมาของมูลนิธิฯ

     -  บริหารมูลนิธิฯ ด้วยความโปร่งใส น่าเชื่อถือและตรวจสอบได้

 
          ซึ่งหากมามองในประเทศไทยนั้น Mcdonald ได้ทำพันธกิจดังกล่าวมากว่า 10 ปีแล้ว โดยมูลนิธิฯ ดำเนินกิจกรรม 2 โครงการหลัก ได้แก่ การปรับปรุงและตกแต่งห้องสันทนาการเด็ก ณ หอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลของรัฐและสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬา โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น ฯลฯ และหน่วยบริการตรวจวัดสายตา และสุขภาพเคลื่อนที่ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และห้างแว่นท็อปเจริญ ให้บริการตรวจวัด และตัดแว่นสายตาฟรีแก่เยาวชนด้อยโอกาสในชุมชนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ
โดยสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://rmhc.org/ และ http://www.rmhc.or.th
aphondaworathan