http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
ข่าว CSR

ถอดรหัสความสำเร็จซีเมนส์ เผยโมเดล บิสซิเนส ทู โซไซตี้ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ถอดรหัสความสำเร็จซีเมนส์
เผยโมเดล บิสซิเนส ทู โซไซตี้ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน คือหัวใจสำคัญในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจและสร้างสรรค์สังคม

กรุงเทพฯ
10 ตุลาคม 2560 – บริษัท ซีเมนส์ จำกัด (ประเทศไทย) เปิดเผยแนวทางการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จผ่านการสร้างสรรค์คุณค่าแก่สังคมส่วนรวม ผ่านการจัดนิทรรศการภาพถ่าย แฟลช ฟอร์เวิร์ด ไทยแลนด์ (Flash Forward Thailand) ซึ่งภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของพนักงานซีเมนส์เพื่อบันทึกและแบ่งปันสิ่งที่บริษัทได้พัฒนาความก้าวหน้าในด้านต่างๆ ตลอดระยะเวลาที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนานกว่า 117 ปี

ซีเมนส์ได้สร้างแนวทางเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนเรียกว่า บิสซิเนส ทู โซไซตี้ (Business to Society) หรือการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงผลทางสังคม โดยอิงตามวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ. 2030 ขององค์การสหประชาชาติ (United Nations 2030 Agenda for Sustainable Development) ทั้งนี้ ซีเมนส์ยังมุ่งเน้นด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน 5 ประการ ได้แก่ การพัฒนาเศรษฐกิจ ทุนมนุษย์ อันหมายถึงทักษะความรู้ ความสามารถของบุคลากร สภาพแวดล้อม คุณภาพชีวิต และชุมชน โดยทุกโครงการของซีเมนส์ ต้องดำเนินการภายใต้มาตรฐานด้านความยั่งยืน ซึ่งมีแนวทางของ บิสซิเนส ทู โซไซตี้ เป็นเกณฑ์ในการประเมินโครงการต่างๆ ที่จะดำเนินการในประเทศไทย

“พนักงานทุกคนมีบทบาทสำคัญในผลักดันการดำเนินงานภายใต้แนวทาง การดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงผลทางสังคม  บริษัทต้องการให้พนักงานของเรามีส่วนร่วมสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อตอบแทนแก่สังคม ซึ่งไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อการทำงานร่วมกันภายในองค์กรเท่านั้น แต่ยังส่งผลด้านบวกในวงกว้างต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและสังคมทุกภาคส่วนอีกด้วย ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ย่อมหมายถึงคุณประโยชน์แก่สังคมไทย อันเป็นประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของพนักงานนั่นเอง” นายมาร์คุส ลอเรนซินี่ ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหาร บริษัท ซีเมนส์ จำกัด ประเทศไทย กล่าวทิ้งท้าย

                     

aphondaworathan