http://www.csrcom.com/
True ปลูกปัญญา
CSR เด่น

โรบินสัน และ เพย์เลส ชูส์ซอส รวมพลังนักช้อป ‘ทำดี’ แบ่งปัน ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ แก่เด็กไทย

ชื่อโครงการ : โรบินสัน และ เพย์เลส ชูส์ซอส รวมพลังนักช้อป ‘ทำดี’ แบ่งปัน ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ แก่เด็กไทย
ชื่อองค์กร : โรบินสัน และ เพย์เลส ชูส์ซอส
รูปแบบโดยย่อ :
รายละเอียด :

โรบินสัน และ เพย์เลส ชูส์ซอส รวมพลังนักช้อป ‘ทำดี’ แบ่งปัน ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ แก่เด็กไทย ในโครงการ ‘แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์ ปีที่สาม’

เพื่อสานต่อปณิธาน ‘โรบินสัน ทำดี’ ที่พร้อมช่วยเหลือสังคมในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการพัฒนาเด็กไทยในด้านต่างๆ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จึงร่วมกับร้านรองเท้า ‘เพย์เลส ชูส์ซอส’ (PAYLESS SHOESOURCE) แบรนด์สินค้ารองเท้าที่นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยโรบินสัน เปิดโอกาสให้นักช้อปร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปัน ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ แก่เด็กไทย ในโครงการ ‘แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์’ (AIRWALK GOOD SHOE PROJECT) ซึ่งเป็นโครงการที่นำรายได้ส่วนหนึ่งของนักช้อปมาปันเป็น ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ แก่น้องผู้ยากไร้ เพื่อส่งเสริมให้น้องๆ ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง และสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งเป็นก้าวย่างสำคัญที่ส่งผลให้น้องๆ เติบโตขึ้นเป็นประชากรคุณภาพของประเทศในอนาคตต่อไป โดยใน 2 ปีที่ผ่านมาได้มอบรองเท้าผ้าใบรุ่น ‘แอร์วอล์ค’ (AIRWALK) แก่น้องๆ ที่ยากไร้ในสังคมไทยไปแล้วกว่า 200 คู่

สำหรับโครงการ ‘แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์ ปีที่สาม’ (AIRWALK GOOD SHOE PROJECT #3) ในปีนี้ โรบินสัน และ ‘เพย์เลส ชูส์ซอส’ ยังคงเดินหน้ารวมพลังนักช้อปแบ่งปัน ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ แก่เยาวชนไทย ด้วยการช้อปรองเท้าผ้าใบ ‘แอร์วอล์ค’ ทุกรุ่น ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เพื่อร่วมสมทบทุนในการบริจาค ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ รุ่นแอร์วอล์ค จำนวน 500 คู่ มูลค่า 497,500 บาท แก่น้องๆ ที่อยู่ในการดูแลของมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทั้งหมด ซึ่งมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ นับเป็นองค์กรที่มีความมุ่งมั่นในการมอบครอบครัวทดแทนถาวรระยะยาวให้แก่เด็กๆ ที่สูญเสียบิดา มารดา ให้ได้รับโอกาสที่จะได้เติบโตในครอบครัว และได้รับการศึกษาสูงสุดตามความสามารถ ประกอบด้วย 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู จังหวัดสมุทรปราการ, หมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา, หมู่บ้านเด็กโสสะ ‘เฉลิมนารินทร์’ จังหวัดหนองคาย, หมู่บ้านเด็กโสสะ ‘สิริเมตตา 72 พรรษา เฉลิมพระเกียรติ’ จังหวัดเชียงราย และหมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ตเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยในปัจจุบันมีเด็กที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิฯ จำนวนกว่า 700 คน 

ทั้งนี้ บรรยากาศในโครงการ ‘แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์ ปีที่สาม’ เป็นไปด้วยความอบอุ่น และเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความดีใจของน้องๆ ที่จะได้รับ ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ จากผู้ใหญ่ใจดีของทางโรบินสัน ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด และ คุณอภิสุวีร์ ชัยอำนวยสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้าต่างประเทศ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบ ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ รุ่นแอร์วอล์ค จำนวน 500 คู่ โดยมี คุณกิตติธัช รุ่งกลั่น ผู้อำนวยการหมู่บ้านเด็กโสสะบางปู จังหวัดสมุทรปราการ และคุณสมัคพล ศรียานนท์ หัวหน้าแผนกผู้บริจาครายใหญ่และองค์กร มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ร่วมด้วยน้องๆ หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เป็นตัวแทนรับมอบ 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบ ‘รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่’ แก่น้องผู้ยากไร้ เพื่อเป็นก้าวสำคัญสู่การเป็น ‘ผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ’ ในอนาคต กับโครงการ ‘แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์’ (AIRWALK GOOD SHOE PROJECT) ปีต่อไปได้ โดยสามารถติดตามข่าวสารของโครงการได้ที่ https://www.facebook.com/PaylessShoeSourceThailand และ https://www.instagram.com/paylessthailand

aphondaworathan